Y học thường thức
Đột quỵ là một căn bệnh nguy hiểm, có thể lấy đi tính mạng của ta bất kỳ lúc nào hay có thể để lại di chứng nặng nề như liệt nửa người hoặc toàn thân. Chính vì vậy mỗi chúng ta cần trang bị những cách có thể phòng ngừa bệnh để có thể giúp người thân và chính bản thân mình có thể phòng ngừa được chứng đột quỵ quái ác.
Lối sống ảnh hưởng rất nhiều đến nguy cơ đột quỵ đặc biệt ở những người trẻ tuổi. Những lý do này đã được cảnh báo rất nhiều nhưng dường như giới trẻ vẫn quá thờ ở và chưa nhận thức rõ được những nguy cơ của nó.
Sau một năm chính thức đi vào hoạt động (03/03/2018), Phòng khám Bệnh viện Đại học Y Dược 1 (Phòng khám) đã góp phần tạo nên những thay đổi tích cực trong việc chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng và tạo thêm nhiều lựa chọn trong dịch vụ khám chữa bệnh cho người dân. Ngoài thực hiện khám và điều trị các chuyên khoa: nội tiêu hóa, nội tim mạch, cơ – xương – khớp, sản – phụ khoa, nhi, nội tiết, nội thần kinh, tâm lý trị liệu...
Các bạn trẻ thường nghĩ rằng nguy cơ đột quỵ chỉ xảy ra ở những người lớn tuổi, nhưng thực tế lại không phải như vậy, có rất nhiều yếu tố khiến nguy cơ đột quỵ ngày càng trẻ hóa và ập đến một cách bất ngờ do vậy chúng ta cần quan tâm đến sức khỏe một cách đúng mực hơn.
Đột quỵ thường đến như một cú sốc, đột ngột và không lường trước được. Đột quỵ có thể thay đổi cuộc sống của người bạn một cách tiêu cực. Đột quỵ có thể tấn công sức khỏe của bạn một cách ngẫu nhiên và đôi khi không có dấu hiệu báo trước nào. Có một số đối tượng đã được nghiên cứu chứng minh là sẽ có nguy cơ cao hơn người hình thường.
Đột quỵ là chứng bệnh không có triệu chứng báo trước kéo dài nên không ai có thể biết trước mình sắp có nguy cơ đột quỵ. Vì vậy, nắm rõ những dấu hiệu sau đây là có thể phát hiện ngay tình trạng đột quỵ ở bản thân hay những người thân xung quanh giúp kịp thời cấp cứu tránh những biến chứng nguy hiểm do đột quỵ gây ra.
Viêm da tiết bả là một bệnh viêm da mạn tính thường gặp với hình ảnh đặc trưng là mảng hồng ban tróc vẩy vùng tiết bã (nếp mũi má, chân mày, mang tai, trước ngực, da đầu ..) Thường khởi phát ở tuổi nhũ nhi (khoảng 3 tuổi), hiếm khi ở độ tuổi trước dậy thì, nhưng đỉnh cao ở trong khoảng 18-40 tuổi với nam nhiều hơn nữ, sau 40 tuổi tỉ lệ giảm nhưng hầu hết chỉ gặp ở nam.