6 DẤU HIỆU ĐỘT QUỴ AI CŨNG CẦN BIẾT

Đột quỵ là chứng bệnh không có triệu chứng báo trước nên không ai có thể biết trước mình sắp có nguy cơ đột quỵ. Vì vậy, nắm rõ những dấu hiệu sau đây là có thể phát hiện ngay tình trạng đột quỵ ở bản thân hay những người thân xung quanh giúp kịp thời cấp cứu tránh những biến chứng nguy hiểm do đột quỵ gây ra.
Vậy 6 dấu hiệu đột quỵ ai cũng cần biết là gì?


1. Dấu hiệu về thị lực: Thị lực đột ngột giảm, mờ dần cả 2 mắt hoặc một mắt, tuy nhiên biểu hiện này không rõ rệt nên người bên cạnh khó có thể nhận ra. Chỉ người bệnh khi nhận thấy dấu hiệu này thì nên yêu cầu người xung quanh đưa đi cấp cứu ngay.


2. Dấu hiệu ở mặt: Mặt đột nhiên có biểu hiện không cân xứng, miệng méo, nhân trung hơi lệch so với bình thường, nếp mũi và má bên yếu bị rủ xuống. Một điểm đặc biệt cần lưu ý là khi người bệnh cười thì sẽ thấy rõ miệng bị méo, thiếu cân xứng trên khuôn mặt.


3. Dấu hiệu ở tay:
Tay đột nhiên tê mỏi, khó cử động. Ngoài ra người bệnh sẽ khó khăn trong đi lại, không thể nhấc chân lên được.


4. Dấu hiệu qua giọng nói:
Người bị đột quỵ có thể gặp triệu chứng nói ngọng bất thường, môi lưỡi tê cứng, miệng mở khó, phải cố gắng lắm mới có thể nói được.


5. Dấu hiệu qua nhận thức:
Người bị đột quỵ đột nhiên cảm thấy rối loạn trí nhớ, không nhận thức được, mắt mờ, tai ù không nghe rõ người xung quanh.
6. Dấu hiệu ở thần kinh:
Người bị đột quỵ có thể sẽ cảm thấy đau đầu dữ dội. Đây là một triệu chứng rất nặng và khá phổ biến của bệnh đột quỵ. Nhất là người có tiền sử đau nửa đầu.
Khi thấy bị bất kỳ một trong những dấu hiện trên người bệnh cần thông báo ngay người thân để được cấp cứu kịp thời, tránh những nguy hiểm đáng tiếc cho bản thân.