Y học thường thức
Nội soi đại tràng là phương pháp chẩn đoán hình ảnh mà bác sĩ sử dụng ống nội soi mềm có đường kính khoảng 13 mm (bằng ngón tay) đưa vào hậu môn, đi vào trực tràng, đại tràng và cuối cùng là kết thúc ở manh tràng.
Đo đa ký giấc ngủ vẫn còn là một khái niệm khá lạ lẫm và đến nay nhiều người vẫn còn mơ hồ, không biết đo đa ký giấc ngủ để làm gì và đối tượng nào cần phải đo đa ký giấc ngủ.
Chức năng chính của ruột già là hấp thu nước và đẩy phân ra nhờ các nhu động ruột. Hội chứng ruột kích thích là một rối loạn chức năng của ruột bao gồm các triệu chứng như đau bụng, rối loạn nhu động  mà không do tổn thương nào của ruột gây nên.
Nội soi đại tràng là phương pháp chẩn đoán hình ảnh mà bác sĩ sử dụng ống nội soi mềm có đường kính khoảng 13 mm (bằng ngón tay) đưa vào hậu môn, đi vào trực tràng, đại tràng và cuối cùng là kết thúc ở manh tràng. Nội soi đại tràng nhằm phát hiện những bất thường trên bề mặt niêm mạc đại trực tràng.
Ung thư đại trực tràng là loại ung thư thường gặp trên thế giới và Việt Nam. Ở Việt Nam ung thư đại trực tràng đứng hàng thứ 4 ở nam và thứ 3 ở nữ. Ung thư đại trực tràng là ung thư gây tử vong thứ nhì sau ung thư phổi. Tuy nhiên nếu phát hiện sớm tỉ lệ lành bệnh sẽ cao.
Mề đay mạn tính là một dạng phát ban trên da, có thương tổn là một quầng đỏ (hồng ban) hơi phù nề, gồ lên mặt da (sẩn phù), và gây ra cảm giác ngứa ngáy khó chịu, thường lặn mất trong vòng 24 giờ. Đôi khi, mày đay còn đi kèm với triệu chứng phù quanh hốc mắt hay phù môi, lưỡi, mà từ chuyên môn gọi là phù mạch, không chỉ gây khó chịu mà còn ảnh hưởng đến thẩm mỹ rất nhiều.
Hội chứng ngưng thở khi ngủ là rối loạn đặc trưng bởi sự ngừng thở từng lúc về đêm trong khi ngủ, gây ra thiếu oxy máu. Tình trạng này thường xảy ra khi đường thở trên bị tắc nghẽn một phần hoặc hoàn toàn, gọi là ngưng thở do tắc nghẽn. Trường hợp ít gặp hơn, nếu não bộ không phát tín hiệu điều khiển nhịp thở thì gọi là ngưng thở do trung ương.