Y học thường thức
Kể từ khi đại dịch Covid-19 bắt đầu, sức khỏe tâm thần được quan tâm hơn bao giờ hết bởi những tác động của dịch bệnh đến tâm lý và sức khỏe của nhiều người là rất lớn. Cảm giác sợ hãi, lo lắng và căng thẳng trong đại dịch Covid-19 là điều mà nhiều người đang phải trải qua. Đã có nhiều nghiên cứu về ảnh hưởng của Covid-19 đến sức khỏe tâm thần trong thời kỳ này.
Ung thư cổ tử cung là loại ung thư phổ biến ở phụ nữ từ 30-45 tuổi. Ung thư cổ tử cung tiến triển âm thầm, khi có triệu chứng xuất huyết âm đạo hoặc dịch âm đạo bất thường là bệnh đã nặng, tỷ lệ tử vong cao. Nếu được phát hiện sớm có thể điều trị khỏi, tỷ lệ sống cao. Để phòng tránh được căn bệnh này, chúng ta cần hiểu rõ về nó và có phương pháp bảo vệ sức khỏe hiệu quả. 
Test nhanh kháng nguyên Covid-19 là xét nghiệm có tính đặc hiệu, nhanh chóng và có giá trị trong việc sàng lọc Covid-19 ở những người không có triệu chứng để phát hiện hoặc loại trừ nhiễm Covid-19. Qua đó để thực hiện nhanh các biện pháp phòng ngừa và kiểm soát lây nhiễm, hạn chế lây lan cộng đồng.
Xét nghiệm D-dimer là xét nghiệm sinh hóa giúp phát hiện chỉ số D-dimer - một sản phẩm được tạo ra trong quá trình phá vỡ cục máu đông. Xét nghiệm D-dimer thường được sử dụng để hỗ trợ chẩn đoán các bệnh lý liên quan đến huyết khối và tăng đông máu bất thường.
Xét nghiệm RT-PCR là một xét nghiệm nhanh chóng và hiệu quả để chẩn đoán Covid-19. Bạn nên thực hiện xét nghiệm RT-PR nếu có các triệu chứng của Covid-19 hoặc có yếu tố nguy cơ cao.
Xét nghiệm định lượng kháng thể Covid-19 tìm kiếm kháng thể kháng virus SARS-CoV-2 trong cơ thể để xác định xem một người có thể từng bị nhiễm Covid-19 hoặc đã đáp ứng miễn dịch với vaccine Covid-19 hay chưa.

Hội chứng hậu Covid-19 là các triệu chứng tái phát, kéo dài hoặc xuất hiện các vấn đề sức khỏe mới sau khi khỏi bệnh. Hội chứng hậu Covid-19 là điều mà tổ chức thế giới (WHO) vô cùng quan ngại vì nó thực sự tồn tại và làm ảnh hưởng rất lớn đến sức khoẻ của người đã từng nhiễm Covid-19.

Covid-19 là một bệnh truyền nhiễm gây ra bởi virus SARS-CoV-2. Đa phần các trường hợp mắc Covid-19 đều có các triệu chứng từ nhẹ đến trung bình và có thể tự khỏi bệnh trong vài tuần kể từ khi các triệu chứng bắt đầu. Một số khác thì gặp tình trạng bệnh nặng và phải nhập viện.