Hỏi đáp y khoa
Sau khi khỏi bệnh COVID-19, nhiều người vẫn bị ho một thời gian dài sau đó. Nguyên nhân gây ho có thể là do cơ thể đào thải chất tiết, do kích thích trung khu thần kinh đường hô hấp, do có cơ địa dị ứng hoặc bị hen. Cuối cùng có thể là do người bệnh bị trào ngược dạ dày thực quản (có thể do sử dụng nhiều thuốc tây hoặc tình trạng stress) gây ho.
Hội chứng viêm đa hệ thống ở trẻ em (MIS-C) là một tình trạng rất hiếm gặp, trong đó các bộ phận khác nhau của cơ thể như tim, phổi, thận, não, da, mắt hoặc cơ quan tiêu hóa bị viêm. MIS-C là một tình trạng nghiêm trọng nhưng có phục hồi nhanh chóng nếu được điều trị sớm.
Sau khi nhiễm covid-19, mặc dù cơ thể đã có kháng thể chống lại virus SARS-CoV-2 nhưng một số người vẫn có thể bị nhiễm lần thứ 2, thứ 3. Điều này phụ thuộc vào khả năng sinh kháng thể ở mỗi người. Thông thường những người có sức khỏe tốt, ăn uống đầy đủ, nghỉ ngơi và rèn luyện hợp lý, không có bệnh lý nền sẽ có ít nguy cơ tái nhiễm hơn.
Các triệu chứng của bệnh Covid-19 ở mỗi người không giống nhau. Một số người không có triệu chứng gì, trong khi một số người khác bị bệnh nặng ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. 
Vaccine Covid-19 mũi thứ 4 chính là liều nhắc lại, được sử dụng để củng cố miễn dịch cho các nhóm đối tượng có yếu tố nguy cơ mắc bệnh Covid-19 nặng hoặc có nguy cơ cao tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19. 
Omicron tàng hình có tên chính thức BA.2 là biến thể phụ của Omicron, hiện đang lây lan rất nhanh và chiếm đa số các trường hợp mắc bệnh Covid-19 mới ở nhiều nước trên thế giới và cả Việt Nam.

Các triệu chứng của hội chứng hậu Covid-19 kéo dài từ đợt cấp tính trước đó hoặc tái phát sau khi đã khỏi bệnh, kéo dài vài tuần hoặc thậm chí vài tháng. Các triệu chứng này xuất hiện mà không thể giải thích bằng một nguyên nhân nào khác.