5 PHƯƠNG PHÁP PHÒNG NGỪA ĐỘT QUỴ HỮU HIỆU

Đột quỵ là một căn bệnh nguy hiểm, có thể lấy đi tính mạng của ta bất kỳ lúc nào hay có thể để lại di chứng nặng nề như liệt nửa người hoặc toàn thân.

Chính vì vậy mỗi chúng ta cần trang bị những cách có thể phòng ngừa bệnh để có thể giúp người thân và chính bản thân mình có thể phòng ngừa được chứng đột quỵ quái ác.

5 phương pháp có thể phòng người được đột quỵ hữu hiệu là gì?

 

5 phương pháp phòng ngừa nguy cơ đột quỵ

 

1. Thực hiện chế độ ăn uống khoa học
– Một chế độ ăn uống khoa học sẽ giúp chúng ta kiểm soát được huyết áp và lượng cholesterol trong máu giúp giảm nguy cơ đột quỵ.

– Theo các khuyến cáo của các chuyên gia thì chế độ ăn uống hàng ngày nên giảm chất béo, bổ sung những thực phẩm giàu chất sơ, nên ăn nhiều trái cây tươi, rau quả và ngũ cốc.

– Không nên ăn quá nhiều một loại thực phẩm, thức ăn nhanh, và hạn chế những thực phẩm chứa nhiều muối vì sẽ làm tăng huyết áp.

2. Bỏ thuốc lá
– Thuốc lá là nguy cơ hàng đầu gây ra tắc nghẽn động mạch, giảm chức năng mạch máu, làm tăng nguy cơ đột quỵ.

Vì vậy bỏ thuốc không những làm giảm nguy cơ đột quỵ của bản thân mà còn giúp cải thiện được sức khỏe tránh các bệnh lý về ung thư phổi và tim mạch.

3. Hạn chế bia, rượu
Việc uống quá nhiều bia, rượu sẽ làm cho huyết áp tăng cao, nhịp tim bất thường dẫn đến nguy cơ đột quỵ.

Do đó Nam giới và nữ giới không nên thường xuyên uống nhiều, nên hạn chế bia rượu để có cuộc sống khỏe mạnh hơn.

4. Tập thể dục thường xuyên
– Duy trì việc tập thể dục thường xuyên giúp ta có thể kiểm soát được trọng lượng cơ thể. Ngoài ra việc tập thể dục đều đặn mỗi ngày còn giúp tăng lưu lượng máu đến não, điều chỉnh huyết áp và nhịp tim, cải thiện độ nhạy của insulin, từ đó giảm các yếu tố, nguy cơ gây ra đột quỵ.

Tuy nhiên, ở những người đang mắc phải các bệnh như tăng huyết áp, đái tháo đường và chứng rung tâm nhĩ, việc tập luyện thể thao cần phải được cân nhắc.

Tốt nhất người bệnh nên hỏi ý kiến bác hoặc cần phải kiểm tra sức khỏe trước khi tập thể thao bằng nghiệm pháp gắng sức tim mạch hô hấp (CPET).

5. Kiểm tra – Tầm soát nguy cơ đột quỵ định kỳ.
Việc thực hiện tầm soát nguy cơ đột quỵ định kỳ giúp phát hiện sớm những nguy cơ về đột quỵ, những chỉ số không tốt về đường huyết, cholesterol… sẽ giúp bác sĩ chẩn đoán các nguy cơ đột quỵ cho bạn.

Sức khỏe là vàng, chính vì thế hãy quan tâm đến sức khỏe của bản thân và gia đình một cách đúng mực hơn.

Đặt lịch khám: Phòng khám bệnh viện Đại học Y Dược 1

20-22 Dương Quang Trung, Phường 12, Quận 10

Hotline: 1800 6023