Y học thường thức
Chụp cộng hưởng từ vùng chậu là phương pháp chẩn đoán hình ảnh sử dụng máy MRI tạo ra hình ảnh khu vực vùng chậu. MRI vùng chậu giúp chẩn đoán nhiều bệnh lý, bao gồm các bệnh hệ thống sinh sản của nam và nữ. 
Hen suyễn (hen phế quản) là bệnh hô hấp ảnh hưởng đến cả người lớn và trẻ em và là bệnh mạn tính phổ biến nhất ở trẻ em. Biết các triệu chứng hen suyễn giúp bạn được chẩn đoán, điều trị, kiểm soát bệnh sớm và hiệu quả.
Bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD) là bệnh hô hấp tiến triển gây khó thở, ho mạn tính và mệt mỏi. Đây là bệnh mạn tính chưa có biện pháp điều trị khỏi. Biết các nguyên nhân và yếu tố gây bệnh sẽ giúp bạn có biện pháp phòng ngừa và bảo vệ bản thân khỏi bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính tốt hơn.
Bệnh hen suyễn ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ có thể gây triệu chứng khó chịu cản trở hoạt động vui chơi, học tập, vận động và giấc ngủ của trẻ. Hen suyễn không được kiểm soát có thể gây cơn hen cấp nặng nguy hiểm, là nguyên nhân hàng đầu khiến trẻ phải nghỉ học và nhập viện. Bài viết này cung cấp cho bạn các thông tin về bệnh hen suyễn ở trẻ em.
Chụp cắt lớp vi tính (CT) sọ não là kỹ thuật tạo ra hình ảnh bên trong não bằng tia X. Chụp CT sọ não được ứng dụng rất phổ biến, nhất là trong chấn thương đầu, đột quỵ, khối u não và các bệnh về não khác. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn các thông tin về mục đích, quy trình, ưu nhược điểm và lưu ý khi chụp CT sọ não.
Bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD) là bệnh phổi tiến triển gây khó thở và làm tăng nguy cơ tử vong. COPD không thể chữa khỏi nhưng điều trị có thể cải thiện triệu chứng. Không hút thuốc, tránh tiếp xúc yếu tố nguy cơ, tiêm vaccine, sử dụng thuốc giãn phế quản, phục hồi chức năng phổi và liệu pháp oxy là những biện pháp cơ bản để điều trị COPD.
Nhiều người chọn ăn chay vì các lý do sở thích, sức khỏe, môi trường, đạo đức hay tôn giáo. Thực tế có nhiều kiểu ăn chay khác nhau, và nếu ăn chay đúng cách vẫn có thể đáp ứng đủ nhu cầu dinh dưỡng và đem lại một số lợi ích cho cơ thể của bạn.