Y học thường thức
Khi con bị sốt có thể làm cha mẹ rất lo lắng, đặc biệt là những người lần đầu tiên có con bị sốt. Các bậc cha mẹ sẽ tự hỏi sốt bao nhiêu độ là cao và có nên cho bé đi khám ngay không? Biết được sự khác biệt giữa cơn sốt cần điều trị và cơn sốt có thể tự khỏi sẽ giúp bạn có hướng xử lý đúng cách để con khỏi bệnh nhanh hơn.
Nội soi dải tần ánh sáng hẹp (NBI) là phương pháp nâng cao hình ảnh quang học, cho phép kiểm tra chi tiết hình ảnh mạch máu và niêm mạc, từ đó nâng cao hiệu quả nội soi đường tiêu hóa. Đây là phương pháp có thể đánh giá chính xác các tổn thương nhỏ và giúp phát hiện sớm ung thư đường tiêu hóa.
Liệt mặt là tình trạng mất vận động cơ mặt, có thể xảy ra do tổn thương não, đột quỵ, dị dạng mạch máu, u não, nhiễm trùng hay bệnh tự miễn. Bệnh nhân bị liệt mặt cần đi khám sớm vì đây có thể là một triệu chứng của đột quỵ.
Đau nửa đầu gây ra cơn đau đầu dữ dội kèm theo các dấu hiệu nhạy cảm với âm thanh, ánh sáng và mùi hương; rối loạn thị lực hoặc rối loạn ngôn ngữ; ngứa ngáy và buồn nôn… Đau nửa đầu có thể không gây ra vấn đề lớn, nhưng đôi khi đau nửa đầu mạn tính có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống.
Bệnh tiểu đường loại 2 là một dạng rối loạn chuyển hóa glucose. Khi lượng đường trong máu cao và không được kiểm soát có thể dẫn đến rối loạn hệ thống tuần hoàn, thần kinh và miễn dịch.
Ung thư âm hộ là loại ung thư xuất hiện tại âm hộ, thường phát triển ở môi âm hộ và đáy chậu. Ung thư âm hộ không phổ biến, chủ yếu gặp ở phụ nữ đã mãn kinh, nhưng cũng có thể xảy ra ở phụ nữ trẻ. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về nguyên nhân, các loại khối u, giai đoạn, triệu chứng, cách chẩn đoán, điều trị và phòng ngừa ung thư âm hộ.
Yoga là một môn tập luyện cổ xưa bắt nguồn từ Ấn Độ. Yoga là sự kết hợp giữa tâm trí và cơ thể, giữa thực hành thể chất và thực hành tinh thần, giữa rèn luyện cơ bắp dẻo dai và xây dựng sức mạnh tinh thần. Duy trì tập yoga 15 – 30 phút mỗi ngày sẽ đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn.