Y học thường thức
Khoa nội tiết chẩn đoán và điều trị những bệnh lý phổ biến như: Tiểu đường, bệnh tuyến giáp, thừa cân béo phì, suy dinh dưỡng, rối loạn mỡ máu… 
Có rất nhiều vấn đề có thể xảy ra với hệ tiêu hóa. Đau bụng dai dẳng, đầy hơi, tiêu chảy, ợ chua, đi phân có máu và những triệu chứng khác là lý do mà bạn nên đến gặp bác sĩ tiêu hóa để được chẩn đoán và điều trị.
Bác sĩ tim mạch chẩn đoán và điều trị bệnh lý tim mạch và các yếu tố nguy cơ đi kèm. Nếu bạn có các yếu tố nguy cơ tim mạch, có triệu chứng bệnh tim mạch hoặc đã được chẩn đoán bệnh tim mạch, bạn nên khám chuyên khoa tim mạch để khám, điều trị và dự phòng nguy cơ.
Một số người cảm thấy buồn bã thì nghi ngờ mình bị trầm cảm, trong khi những người mắc chứng trầm cảm thì cho rằng mình chỉ đang buồn. Vậy đâu là sự khác biệt giữa buồn bã và trầm cảm?
Thành phố Hồ Chí Minh đã lên kế hoạch tiêm chủng vaccine Covid-19 cho khoảng 970.000 em trong độ tuổi từ 5 đến 11 tuổi, tuy nhiên rất nhiều phụ huynh vẫn còn hoài nghi và lo lắng về tác dụng phụ có thể xảy ra với con em của mình. Do vậy, Phòng khám Bệnh viện Đại học Y Dược 1 sẽ giải đáp một số câu hỏi xoay quanh việc tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ 5-11 tuổi để phụ huynh hiểu rõ hơn vấn đề này.
Huyết áp cao, tiểu đường, cholesterol cao, béo phì, bệnh tim mạch và thói quen sinh hoạt không lành mạnh... là những yếu tố nguy cơ của đột quỵ. Nhiều người có thể có nhiều hơn hai yếu tố nguy cơ. Việc kiểm soát, điều trị và cải thiện các yếu tố này có thể giảm nguy cơ đột quỵ.
Trầm cảm không chỉ ảnh hưởng đến tinh thần mà còn ảnh hưởng đến thể chất của bạn. Nó làm tăng biến chứng của bệnh lý mà bạn đang mắc phải và là yếu tố nguy cơ dẫn đến một số bệnh như đau đầu, béo phì, tim mạch và loãng xương.