Y học thường thức
Nội soi đại tràng là phương pháp sử dụng ống soi để kiểm tra tình trạng của đại trực tràng, giúp phát hiện các tổn thương, bệnh lý và ung thư tại đại trực tràng. Hiểu rõ hơn về những gì bạn cần chuẩn bị trước khi nội soi có thể giúp quá trình nội soi thuận lợi hơn.
Khi đối mặt với bệnh Covid-19 một bệnh nhiễm trùng đường hô hấp, các bài tập thở hữu ích hơn bao giờ hết trong việc hỗ trợ giảm tác động của Covid-19 trong và sau khi mắc bệnh.
Hội chứng hậu COVID-19 là tình trạng kéo dài, tái phát hoặc xuất hiện các triệu chứng mới sau 2-3 tháng hoặc lâu hơn sau khi nhiễm virus COVID-19 mà không thể giải thích bằng chẩn đoán thay thế.
Trào ngược dạ dày thực quản là một bệnh lý tiêu hóa khá phổ biến, có thể gây ra nhiều biến chứng, thậm chí là ung thư thực quản. Trào ngược dạ dày thực quản cần được điều trị bằng cách thay đổi lối sống, uống thuốc và phẫu thuật nếu cần thiết.
Khoa dị ứng và miễn dịch lâm sàng khám, điều trị các bệnh dị ứng và bệnh tự miễn. Các bệnh lý này đang có xu hướng gia tăng theo thời gian. Đặc biệt là các bệnh dị ứng gia tăng do xuất hiện nhiều các yếu tố gây dị ứng trong quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa và ô nhiễm môi trường.
Chụp cắt lớp vi tính (computerized tomography) hay chụp CT, CT Scan là kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh sử dụng tia X và máy tính để tạo ra hình ảnh lát cắt ngang các vị trí trong cơ thể. Hình ảnh trên máy tính có thể dưới dạng 2D hoặc 3D. Hình ảnh chụp bằng CT chi tiết hơn nhiều so với chụp X-quang thông thường.
Chụp MRI (Chụp cộng hưởng từ) và chụp CT Scan (Chụp cắt lớp vi tính) là hai kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh không đau, không xâm lấn; tạo ra hình ảnh cấu trúc trong cơ thể con người, bao gồm các cơ quan, xương, cơ và mạch máu; hỗ trợ hiệu quả cho bác sĩ trong chẩn đoán và điều trị bệnh.