Y học thường thức
Hiện nay vẫn chưa có thuốc đặc trị HPV, nhưng bạn có thể bảo vệ bản thân bằng cách quan hệ tình dục an toàn và tiêm vắc xin HPV. Thuốc chủng ngừa HPV là một loại vắc xin an toàn và hiệu quả để ngăn ngừa các bệnh liên quan đến vi rút HPV, bao gồm mụn cóc sinh dục và ung thư cổ tử cung.
Soi cổ tử cung kết hợp sinh thiết là phương pháp giúp phát hiện và chẩn đoán tế bào cổ tử cung bất thường, tiền ung thư, ung thư cổ tử cung và các tình trạng bệnh lý phụ khoa khác. Hiểu rõ về thủ thuật này và những gì sẽ xảy ra có thể giúp bạn bớt lo lắng. 
Ung thư gan là tình trạng tế bào ở gan tăng sinh và phát triển bất thường tạo thành khối u, cản trở khả năng hoạt động bình thường của gan. 
Ung thư dạ dày là bệnh lý xuất phát từ các tế bào dạ dày phân chia và tăng sinh bất thường một cách không kiểm soát tạo thành khối u, sau đó xâm lấn các mô xung quanh và mô ở xa (di căn), gây đau đớn và đe dọa tính mạng cho người bệnh. Ung thư dạ dày đang ngày càng phổ biến và trẻ hóa. Tại Việt Nam, ung thư dạ dày là một trong năm loại ung thư phổ biến nhất ở cả hai giới. Tầm soát ung thư dạ dày giúp phát hiện các tổn thương tiền ung thư hoặc ung thư giai đoạn sớm. 
Mùa lạnh là thời điểm các loại virus gây bệnh cúm, cảm lạnh phát triển mạnh. Trước đây thì đau họng, sốt, ho và hắt hơi là những biểu hiện của bệnh cảm cúm. Nhưng hiện nay, khi có các triệu chứng này, bạn cần tự hỏi liệu mình có bị Covid-19 hay không. Dưới đây là một vài thông tin để phân biệt cảm cúm và Covid-19, cũng như một số điều bạn cần lưu ý để phòng tránh bệnh.
Parkinson là một loại rối loạn thần kinh ảnh hưởng đến khoảng 1% những người trên 60 tuổi. Parkinson gây ra tàn tật tiến triển, có thể làm chậm nhưng không thể điều trị và ngăn chặn hoàn toàn. Các dấu hiệu ban đầu của bệnh Parkinson có thể bị bỏ qua nếu không chú ý.
Kết hôn là một trong những cột mốc quan trọng của cuộc đời, là cam kết của hai con người muốn xây dựng một cuộc sống lâu dài cùng nhau. Trước khi kết hôn có rất nhiều việc cần làm, một trong số đó là khám sức khỏe tiền hôn nhân.