Y học thường thức
Ung thư thực quản (Tiếng Anh: Esophageal Cancer) là tình trạng các tế bào ác tính hình thành trong các mô của thực quản. Ung thư thực quản thường xảy ra ở người 50-60 tuổi, nam nhiều hơn nữ, với các yếu tố nguy cơ chính là sử dụng nhiều rượu bia, hút thuốc lá, có thói quen ăn uống nóng và bệnh Barrett thực quản. Ung thư thực quản có tiên lượng rất xấu vì ít khi được phát hiện và điều trị ở giai đoạn sớm.
Nội soi đại tràng là phương pháp chính để kiểm tra và chẩn đoán bằng cách sử dụng một ống hẹp có gắn camera để tìm kiếm những bất thường trong đại trực tràng. Vậy khi nào bạn nên bắt đầu nội soi đại tràng và tần suất nội soi là bao lâu?
Khám sức khỏe tổng quát nên được thực hiện định kỳ mỗi 6-12 tháng để kịp thời phát hiện các bệnh lý hoặc vấn đề sức khỏe cần được điều trị, thay đổi chế độ ăn uống và lối sống phù hợp, từ đó đạt được sức khỏe tối ưu, nâng cao chất lượng cuộc sống.
Khi phát hiện trẻ mắc covid-19, cha mẹ cần bình tĩnh, xác nhận mức độ bệnh của con. Nếu trẻ bị covid mức độ nhẹ và không có yếu tố nguy cơ diễn tiến bệnh nặng (không khó thở, SpO2 ≥ 96%, nhịp thở bình thường theo tuổi, không có bệnh nền hoặc có bệnh nền nhưng đã ổn định) thì trẻ có thể điều trị tại nhà. 

Trầm cảm là một rối loạn sức khỏe tâm thần vẫn chưa được nhìn nhận một cách cởi mở. Nhiều người e ngại hoặc xem nhẹ những bất ổn tinh thần mà mình đang gặp phải. Trong khi một số người khác lại kì thị người bị trầm cảm và liên hệ nó với rối loạn tâm thần. Cũng như nhiều bệnh lý khác, có những quan điểm sai lầm về trầm cảm mà chúng ta cần nhìn nhận lại: 

Các bệnh lý viêm tai giữa, viêm xoang, viêm amidan, viêm họng là những bệnh lý Tai mũi họng rất phổ biến ở cả người lớn và trẻ nhỏ. Bên cạnh đó, các yếu tố thời tiết, không khí ô nhiễm và sinh hoạt kém lành mạnh càng tạo điều kiện thuận lợi cho các bệnh tai mũi họng phát triển. Nếu bạn gặp bất kỳ triệu chứng nào xảy ra ở tai, mũi, họng, bạn nên đi khám chuyên khoa tai mũi họng để điều trị sớm, tránh xảy ra biến chứng nguy hiểm.

Chuyên khoa hô hấp chẩn đoán, điều trị và ngăn ngừa các tình trạng bệnh ảnh hưởng đến chức năng hô hấp. Bao gồm các bệnh đường hô hấp thường gặp như hen suyễn, viêm phế quản, viêm phổi, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính, ngáy và ngưng thở khi ngủ, bệnh hô hấp do môi trường làm việc…