Y học thường thức
Trường hợp mô tuyến giáp phát triển bất thường hình thành nên một hoặc nhiều nốt, gọi là bướu giáp nhân. Một trong các nhân tuyến giáp này có thể phát triển thành tổ chức tế bào ung thư, tuy nhiên tỷ lệ này tương đối thấp. Và tỷ lệ ác tính ở những người có bướu giáp đơn nhân thường cao hơn những người có bướu giáp đa nhân.
Giãn tĩnh mạch và tĩnh mạch mạng nhện có thể xảy ra ở bất cứ đâu, nhưng thường xuất hiện nhất là ở chân và vùng xương chậu. Hầu hết các tĩnh mạch mạng nhện phát triển gần bề mặt của da.
Cơn thiếu máu não thoáng qua gây ra các triệu chứng tương tự như đột quỵ Tình trạng này thường xuất hiện đột ngột, chỉ kéo dài vài phút, thường được xem là một dấu hiệu cảnh báo của một cơn đột quỵ trong tương lai. 
Sốt siêu vi là nhóm bệnh thường gặp, chiếm đa số các bệnh nhiễm khuẩn đường hô hấp cấp. Phần lớn các trường hợp sốt siêu vi có thể tự khỏi, nhưng một số trường hợp có thể nghiêm trọng đến mức cần nhập viện. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn các thông tin chi tiết về sốt siêu vi.
Rối loạn nhịp tim là tình trạng nhịp tim nhanh, chậm hoặc không đều. Rối loạn nhịp tim ảnh hưởng tới chức năng bơm máu của tim, bệnh có thể nhẹ hoặc rất nghiêm trọng. Hãy đi khám nếu bạn bị đánh trống ngực, chóng mặt, thoáng ngất, khó thở hay đau tức ngực.
Gãy xương chi trên là tình trạng xương đòn, xương vai hoặc xương trên cánh tay cho đến xương bàn ngón tay bị phá vỡ xương. Các phương pháp điều trị chấn thương gãy xương chi trên sẽ phụ thuộc vào từng đối tượng, vị trí và mức độ tổn thương.
Xét nghiệm định lượng triglycerid đo lượng chất béo trung tính trong máu. Kết quả xét nghiệm triglycerid cho biết nguy cơ rối loạn mỡ máu, bệnh tim mạch, viêm tụy và một số tình trạng khác. Xét nghiệm này thường được thực hiện cùng xét nghiệm định lượng cholesterol.