Y học thường thức
Chụp cắt lớp vi tính phổi (CT Scan) là kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh sử dụng tia X để tạo ra hình ảnh của phổi nhằm chẩn đoán các bệnh lý phổi và tầm soát ung thư phổi. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về chụp CT phổi.
Xét nghiệm HPV genotype được thực hiện bằng cách kiểm tra mẫu tế bào cổ tử cung để xác định có nhiễm HPV hay không. Xét nghiệm này định dạng gen dựa trên phản ứng chuỗi polymerase thời gian thực (Realtime PCR).
Điện não đồ (EEG) ghi lại hoạt động điện não của con người nhằm mục đích chẩn đoán và điều trị. Một trong những ứng dụng của điện não đồ là phát hiện và chẩn đoán các tình trạng rối loạn giấc ngủ.
Trầm cảm sau sinh là tình trạng buồn bã, chán nản, mệt mỏi và tuyệt vọng kéo dài trên hai tuần ở phụ nữ sau khi sinh con. Trầm cảm sau sinh khá phổ biến nhưng vẫn chưa được quan tâm đúng mực. Dưới đây là cách nhận biết và phòng tránh trầm cảm sau sinh:
Nội soi tiêu hóa là một thủ thuật quan trọng để phát hiện, chẩn đoán và điều trị các tình trạng ở đường tiêu hóa như viêm, loét, polyp và cả ung thư. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn tất tật các thông tin chi tiết về nội soi tiêu hóa.
Siêu âm tuyến vú là phương pháp đánh giá tốt nhiều bệnh lý tuyến vú từ lành tính đến ác tính. Siêu âm có nhiều ưu điểm như chi phí thấp, không nhiễm xạ và khảo sát tốt mô vú đặc. Dưới đây là những thông tin về siêu âm tuyến vú mà bạn cần biết.
Nội soi tiêu hoá không đau là phương pháp nội soi có gây mê để phát hiện, chẩn đoán và điều trị nhiều bệnh lý ở thực quản, dạ dày, tá tràng và đại trực tràng. So với nội soi thông thường, nội soi không đau thoải mái, an toàn và hiệu quả hơn. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về nội soi không đau và vai trò của nội soi không đau trong tầm soát ung thư đường tiêu hóa.